Chuyển đến nội dung chính

Tác dụng của estrogen đối với cơ thể người phụ nữ

Tác dụng của Estrogen đối với cơ thể người phụ nữ

Sự thiếu hụt hay thừa estrogen đều có thể gây rắc rối với sức khỏe của người phụ nữ. Vậy Estrogen là gì và tác dụng của nó đối với cơ thể người phụ nữ ra sao?

1. ESTROGEN là gì?
Estrogen là một nội tiết tố nữ (hay còn gọi là hormone sinh dục nữ) chủ yếu được sinh ra từ bộ phận sinh dục nữ, buồng trứng và còn do tuyến thượng thận hoặc nhau thai sản sinh ra. Nó đóng một vai trò quan trọng trong đời sống sinh lý của người phụ nữ. Với vai trò quan trọng đó, sự thiếu hụt hay thừa estrogen đều có thể gây rắc rối với sức khỏe của người phụ nữ. 
Estrogen bao gồm 3 nhóm hormone: estrone, estradiol và estriol. Vì tác dụng của estradiol mạnh gấp 12 lần estron, gấp 80 lần estriol nên khi nói đến tác dụng estrogen là tác dụng của estradiol.


2. Nhiệm vụ của nội tiết tố nữ  ESTROGEN
Bạn có biết đối với có thể người phụ nữ thì Estrogen có một vai trò, 1 nhiệm vụ vô cùng quan trọng mà thiếu Estrogen sẽ sinh ra nhiều "căn bệnh" đối với sinh lý nữ. Tác dụng của Estrogen với phụ nữ là đảm bảo tính sinh dục. Ngay từ khi cơ thể bước vào giai đoạn dậy thì, loại hormone này có vai trò thúc đẩy sự phát triển của các cơ quan sinh dục nữ, là yếu tố quyết định một giọng nói trong trẻo, dáng vẻ với những đường cong, làm tăng ham muốn và nhất là từ đây người phụ nữ có khả năng thụ thai.
Bên cạnh đó, nhờ khả năng giữ nước trong cơ thể và mỡ dưới da, Estrogen góp phần làm cho da mịn màng, nhuận sắc.
Đối với tử cung, Estrogen có khả năng làm tăng kích thước tử cung khi bước vào tuổi dậy thì và khi mang thai. Các lớp niêm mạc chức năng cũng được tăng cường lưu lượng máu đến đây khi estrogen tạo các mạch máu mới ở lớp chức năn. Từ đó, kích thích sự phát triển của tuyến niêm mạc.
Estrogen có thể làm tăng tính nhạy cảm của cơ tử cung với oxytoxin. Dưới tác dụng của estrogen, các tế bào biểu mô của niêm mạc tử cung bài tiết một lớp dịch nhày, loãng, mỏng, giúp cho trứng đã thụ tinh di chuyển dễ dàng vào tử cung.


Bên cạnh đó, estrogen còn làm thay đổi các biểu mô âm đạo từ dạng khối thành dạng mô tầng, vững chắc, có khả năng chống đỡ vết thương, nhiễm trùng và ổn định môi trường âm đạo.

Đôi với hệ thống tuyến vú, estrogen giúp tăng lắng đọng mỡ ở vú, phát triển hệ thống ống tuyến, phát triển mô đệm ở vú...
3. Suy giảm nội tiết tố nữ ESTROGEN
Phụ nữ độ tuổi dậy thì và thai kỳ có hàm lượng Estrogen cao nhất. Sau đó giảm sút mạnh vào thời kỳ sau sinh và mãn kinh (từ sau tuổi 30). Và cứ 10 năm thì giảm 15% cho đến khi 55 tuổi chỉ còn 10% so với thời trẻ.
Thiếu Estrogen có thể làm khô niêm mạc đường sinh dục, khó khăn cho những lần “quan hệ”, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Còn lượng nồng độ estrogen cao có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú. 

Dễ nhận thấy nhất là quá trình lão hóa da diễn ra nhanh gây ra hiện tượng da nhăn, khô, sạm, nám khiến chị em mất tự tin. Ngoài ra, thiếu hụt Estrogen còn ảnh hưởng tới tâm thần kinh, hệ vận mạch, gây ra mất ngủ, chóng mặt, giảm trí nhớ, nhức đầu, bốc hỏa từng cơn, dễ cáu gắt khiến cơ thể chị em trở nên mệt mỏi, sức khỏe bị giảm sút nghiêm trọng.
Đó là lý do tại sao các bác sĩ thường khuyến cáo chị em nên lưu ý và tham khảo tư vấn khi dùng các loại thuốc tránh thai, đặc biệt là thuốc tránh thai có hàm lượng estrogen cao.


➤ Gel se khít âm đạo tăng khoái cảm Gony Vaganin 120ml  với 15 thành phần thảo dược


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nutra ovios white có tác dụng phụ không ?

Sử dụng viên uống Nutra Botanics Ovios White có gây tác dụng phụ gì không? Ngày nay, việc dùng viên uống trắng da để thay thế những cách làm trắng da tự nhiên hiệu quả chậm như đắp mặt nạ, bảo vệ da đã trở thành biện pháp được nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Cũng có thể xem đây là một biện pháp căn cơ để chăm sóc da. Một trong những viên uống trắng da đang hot nhất hiện nay không thể không kể đến Nutra Botanics Ovios White, một sản phẩm cao cấp được điều chế theo công nghệ khép kín hiện đại của Mỹ giúp bạn có thể “đánh nhanh, rút gọn” quá trình làm trắng chỉ sau 14 ngày sử dụng. Nutra Botanics Ovios White có tốt không? Nutra Ovios White được đánh giá là dòng sản phẩm hỗ trợ làm trắng cao cấp, giúp làm sáng da, làm chậm lão hoá, bảo vệ và phục hồi da hiệu quả, được nghiên cứu và điều chế theo quy trình công nghệ cao của Mỹ, với các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, được các nhà khoa học nghiên cứu và sử dụng với liều lượng đảm bảo hiệu quả, sức khoẻ cho người tiêu dùng

Bệnh tiểu đường nên ăn gì ?

Bệnh tiểu đường nên ăn gì là câu hỏi nhiều vô số kể của bệnh nhân tiểu đường, ăn không đúng, ăn không đủ hậu quả sẽ trầm trọng hơn, thực chất tiểu đường không phải là bệnh mà chỉ là lượng đường trong máu mất ổn định mà thôi. Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị nhưng dường như phương pháp nào cũng dùng đến thuốc. Tác dụng của thuốc rất bất lợi cho sức khỏe người tiểu đường, chính vì thế Healthygoods giúp bạn chọn lọc ra công thức ăn khoa học cho người bệnh tiểu đường. Thế nên câu hỏi bệnh tiểu đường nên ăn gì là nằm ở đây. Nhai 10 lá húng lủi mỗi ngày Xem thêm bài viết: Bệnh tiểu đường nên uống nước gì ? chắc chắn câu trả lời là nước ép cỏ lúa mì, xem thêm cỏ lúa mì là gì tại đây ? Chúng ta bắt đầu đi tìm hiểu Bệnh tiểu đường nên ăn gì ? 06 nguyên tắc cho người bệnh tiểu đường Nguyên tắc 1: Số lượng thức ăn đóng một vai trò rất quan trọng. Cả người  tiểu đường tuýp I và tuýp II phải ăn đủ lượng thức ăn chuyên biệt tùy thuộc vào độ tuổi, cân nặng và c

Fertilaid for men và Fertilaid for women có tốt không, mua ở đâu?

Fertilaid for men và Fertilaid for women có tốt không ? Nhà sản xuất Fairhaven Health đang cung cấp sản phẩm vô cùng hiệu quả cho các cặp vợ chồng mang thai với một loạt các sản phẩm để giúp mang thai. Fairhaven Health cung cấp các sản phẩm giúp xác định sự rụng trứng, cũng như các chất bổ sung chế độ ăn uống nhằm tăng cường sức khoẻ sinh sản ở cả nam giới và phụ nữ. Các sản phẩm bổ sung phổ biến nhất của Fairhaven Health là  FertilAid for Men  và  FertilAid for Women  . Sản phẩm được hình thành dựa trên nền khoa học hiện có và với nhu cầu dinh dưỡng cụ thể của người nam giới và phụ nữ đang mang thai. Đó là một thực tế được xác lập tốt rằng số lượng tinh trùng đã giảm đáng kể trong vòng 75 năm qua, chủ yếu là do chế độ ăn uống không đúng và môi trường cuộc sống thay đổi tiêu cực, một nghiên cứu khoa học chứng minh stress gây tổn hại đến tế bào tinh trùng do các gốc tự do do ăn kiêng và tiếp xúc với các độc tố môi trường là nguyên nhân hàng đầu cho sự vô sinh của nam giới và