Chuyển đến nội dung chính

Cỏ lúa mì - Siêu thực phẩm thế kỷ 21

CỎ LÚA MÌ 

Cỏ lúa mì hay còn được gọi là Tiểu Mạch Thảo hay Cỏ mạch, tiếng anh là Wheatgrass. Nước ép từ cỏ lúa mì non (7-12 ngày tuổi) được xem là một người lính bảo vệ cơ thể, giúp duy trì sức khoẻ cũng như chữa trị mọi loại bệnh.



Người sáng lập ra Viện y học quốc tế Hippocrates Health Institute – Hoa Kỳ, Tiến sĩ Ann Wigmore chính là người phát hiện ra những dưỡng chất và công dụng thần kì của cỏ lúa mì. Từ những năm 1970, ông đã phát động phong trào trồng cỏ lúa mì và ép lấy nước uống trong gia đình và từ đó lan rộng trên khắp nước Mỹ. Đến nay, người dân Mỹ đã quá quen thuộc với loại cây thần kỳ này bởi rất nhiều người nổi tiếng sử dụng chúng như một lại thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày. Hiện nay, tại đất nước Nhật Bản, hầu hết người dân đều sử dụng cỏ lúa mì như một loại thức uống dinh dưỡng hàng ngày để trẻ đẹp và bảo vệ cơ thể.

Nghiên cứu của Viện y tế Hippocrates Health Institute Hoa Kỳ - chuyên gia hàng đầu về nghiên cứu và tư vấn về sức khỏe dinh dưỡng đã kết luận rằng: “Cỏ lúa mì là loại thực phẩm thiên nhiên tốt nhất cho sức khỏe con người”. Trong số các loại cây thân cỏ, cỏ lúa mì non (7–12 ngày tuổi) chứa tất cả những dưỡng chất thiết yếu có khả năng chữa được gần như tất cả các loại bệnh trên Trái Đất này.

Lợi ích của nước ép cỏ lúa mì non được chứng minh:

Phục hồi chức năng gan
Tăng cường thể lực
Tăng cường hệ thống miễn dịch
Làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch
Làm giảm cholesterol trong máu
Ngăn ngừa sưng viêm
Ngăn ngừa và điều trị rất nhiều căn bệnh như: Ung thư, tiểu đường, rối loạn mỡ trong máu, gout, tim mạch và cao huyết áp,…
Giúp trẻ hóa tế bào
Giúp vóc dáng cân đối.

Cỏ lúa mì non vô cùng giàu diệp lục, là một protein hoàn chỉnh chứa hơn 20 loại amino axit thiết yếu và không thiết yếu. Trong cỏ lúa mì có:

Lượng Vitamin A (beta-carotene) nhiều gấp đôi cà rốt, lượng vitamin C nhiều hơn Cam.
Chứa Vitamin E, Vitamin K và tất cả các Vitamin nhóm B, gồm cả B-12.
Cỏ lúa mì non là nguồn cung cấp tuyệt vời các khoáng chất đa lượng và vi lượng (chứa đến 92 trong 102 loại khoáng chất). Đặc biệt chứa nhiều Canxi, Magie, Mangan, Photpho, Kali, Kẽm và Selen.
Chứa 2 axít béo thiết yếu: Linolenic và Linoleic
Có hơn 80 loại enzym khác nhau cần cho quá trình chuyển hóa cơ thể.
Chất diệp lục trong cỏ lúa mì gần như tương đồng với  hemoglobin (huyết sắc tố), phân tử có chức năng vận chuyển oxi vào máu. Diệp lục tố có khả năng độc đáo là tiêu diệt vi khuẩn mùi kỵ khí. Nó có tác dụng loại bỏ mùi tỏi, khử mùi hôi miệng, mùi cơ thể, và đóng vai trò như một chất khử trùng tự nhiên và ngăn ngừa được cả bệnh ung thư (Tiến sĩ Otto Warburg, người đạt giải Noben sinh học và Y khoa năm 1931).

Diệp lục tố làm tăng quá trình trao đổi khí Nitơ cơ bản. Do đó, nó là một loại thuốc bổ với đầy đủ tính năng mà không có bất kỳ loại thực phẩm nào trên Trái Đất này so sánh được. Chúng ta có thể nói rằng uống nước ép cỏ lúa mì non giúp giải độc máu và tăng cường sức mạnh hệ miễn dịch.

Giá trị dinh dưỡng: Mỗi ngày uống 80- 100ml nước ép cỏ lúa mì = ăn 25 kg rau củ quả tươi sống. 

Trên thế giới, nhiều chính khách và những tên tuổi nổi tiếng đang sử dụng nước ép cỏ lúa mì như một bí kíp không thể thiếu để bảo vệ sức khỏe: Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, ban nhạc Back Stress Boys, siêu mẫu Kate Moss, diễn viên Gwyneth Paltrow, diễn viên Angelia Jolie…

Cỏ lúa mì mới du nhập về Việt Nam trong những năm gần đây. Tuy nhiên, tại các nước tiên tiến như Mỹ, Úc, Ý, Nhật, Hàn, Singapore…, từ lâu người dân đã xem nước ép cỏ lúa mì là một thực phẩm không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho cả gia đình.

Công dụng tuyệt vời của cỏ lúa mì qua nhiều năm đã được các nhà khoa học trên thế giới và những dùng trên thế giới chứng minh. Tiến sĩ, Bác sĩ Biswaroop Roy Chowdhury, tác giả của hàng chục cuốn sách nói về sức khỏe. Ông đã danh riêng một cuốn sách để nói về cỏ lúa mì. Hẳn là cỏ lúa mì có một sức hút đặc biệt để ông dành cho nó nhiều tâm huyết đến thế. Qua nhiều năng, công dụng tuyệt vời của cỏ lúa mì đã được người dùng trên thế giới chứng minh và được chúng tôi liệt kê dưới đây:

CỎ LÚA MÌ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ TIỂU ĐƯỜNG, GIẢM CÂN VÀ CÁC VẤN ĐỀ VỀ TIM MẠCH:

Tiểu đường, giảm cân:
Viện y học quốc tế Hippocrates Health Institute đã nghiên cứu và cho ra kết quả về sự kỳ diệu của cỏ lúa mì đối với việc điều trị tiểu đường. Tiểu đường là bệnh mà khi cơ thể không thể sản xuất ra insulin hoặc không thể sử dụng được insulin (loại hốc-môn cần thiết cho việc chuyển hóa đường, tinh bột, và các thực phẩm khác thành năng lượng cho cuộc sống hàng ngày).

Nước ép cỏ lúa mì chứa rất nhiều chất xơ tự nhiên và hơn 80 loại enzym được chứng minh có tác dụng giúp chuyển hóa lượng đường, ngăn cơ thể hấp thụ quá nhiều đường và cholesterol trong thức ăn. Điều này giúp các bệnh nhân tiểu đường không bị tăng đường huyết đột ngột sau mỗi bữa ăn. PGS.TS. Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ sinh học và Thực phẩm (Đại học Bách khoa Hà Nội) đã thực hiện một nghiên cứu về cỏ lúa mì và ông kết luận rằng “Cỏ lúa mì giúp chuyển hóa chất đường bột rất tốt”.

Những người bị tiểu đường và thừa cân tất cả đều do rối loạn chuyển hóa chất đường bột. Cơ thể không thể chuyển hóa hết lượng đường trong thức ăn sẽ khiến cho lượng đường trong máu cao sẽ dẫn đến tiểu đường. Cỏ lúa mì thật sự là công cụ hỗ trợ đắt lực trong việc điều trị tiểu đường mà rất nhiều bác sĩ khuyên bệnh nhân của mình nên dùng để hỗ trợ cân bằng lượng đường trong máu. Đặc biệt, cỏ lúa mì hàm lượng Magie cao hơn bất kỳ loại rau quả nào. Lượng magiê này đã cải thiện độ nhạy insulin. Nồng độ magiê đóng một vai trò khá quan trọng trong việc trì hoãn sự công kích của bệnh tiểu đường. Ngoài ra, cỏ lúa mì mang trong mình vô cùng nhiếu chất dinh dưỡng giúp bệnh nhân cải thiện sức đề kháng, tăng cường thể lực chống lại bệnh và ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tiểu đường về sau.

Tương tự đối với những người bị thừa cân, cơ thể họ luôn gặp khó khăn trong việc chuyển hóa năng lượng trong thức ăn và đào thải chúng ra ngoài. Nếu, bạn uống một ly nước ép cỏ lúa mì trước mỗi bữa ăn, các enzym và chất xơ trong cỏ lúa mì sẽ giúp bạn tiêu hóa tốt hơn, chuyển hóa năng lượng nhanh hơn. Cỏ lúa mì còn ngăn cản hình thành axit xung quanh các tế bào mỡ bằng cách cung cấp các khoáng chất kiềm và chlorophyll. Lượng vitamin, dưỡng chất khổng lồ trong cỏ lúa mì sẽ bù đắp cho những thiếu hụt về chất nếu bạn đang ăn kiêng. Kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, bạn sẽ không cần phải lo ngại về cân nặng của mình nữa.

Theo sự quan sát của các chuyên gia, Cỏ lúa mì chiếm đến 50% hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị tiểu đường và giảm cân hoàn toàn thiên nhiên và không hề sử dụng bất kỳ loại thuốc nào.

Hỗ trợ ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch:

Magie trong chlorophyll (diệp lục) của cỏ lúa mì có tác dụng hàng đầu là giãn nở mạch máu, giúp thư giãn mạch máu, máu huyết lưu thông. Đó là lý do khiến người uống cỏ lúa mì luôn cảm thấy tinh thần sảng khoái và ngủ sâu hơn. Ngoài ra với tính năng ngăn cản sự hấp thụ cholesterol, cỏ lúa mì giúp loại bỏ cholesterol trong máu và ngăn ngừa xơ vữa lòng mạch.

Chất diệp lục trong cỏ lúa mì gần như tương đồng với  hemoglobin (huyết sắc tố), phân tử có chức năng vận chuyển oxi vào máu. Chúng có chức năng tái tạo thành mạch máu, làm gia tăng hồng cầu. Do đó, đây là thần dược đối với những người có dấu hiệu thiếu máu.

CỎ LÚA MÌ NGĂN NGỪA UNG THƯ

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng các tế bào ung thư không thể phát triển trong một môi trường kiềm và oxi hóa tốt.

Tiến sĩ Otto Warburg, người đạt giải Noben sinh học và Y khoa năm 1931 đã chỉ ra rằng đây là loại thần dược trong tương lai chữa được bệnh ung thư. Đến nay, người ta đã tìm thấy trong cỏ lúa mì có chứa Enzyme P4D1 và Acid Abscissic (ABA) chính là cỗ máy giúp chống lại và tiêu diệt các tế bào ung thư một cách dễ dàng. B17 cũng là một loại vitamin hiếm hoi trong các loại thực phẩm khác giúp điều trị bệnh ung thư và được nhiều bác sĩ khuyên dùng.

Nước ép cỏ lúa mì sẽ giúp cân bằng nồng độ kiềm trong cơ thể. Thế nhưng trong nước ép Cỏ lúa mì có rất nhiều chất chống Oxy hóa, Selen và laetrile có trong cỏ lúa mì, các chất này đều có tác dụng tiêu diệt các tế bào ung thư.

Trong 6 thâp kỷ qua, Viện y học quốc tế Hippocrates Health Institute luôn tư vấn và sử dụng cỏ lúa mì như một liệu pháp điều trị ung thư cho bệnh nhân của mình.

CỎ LÚA MÌ THẢI ĐỘC CƠ THỂ, TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG

Với các phân tử sắt (Fe) Magie (Mg) trong diệp lục, nước ép cỏ lúa mì có tính năng thải độc kim loại nặng cho gan, bảo vệ và phục hồi chức năng gan. Chlorophyll giúp lọc sạch máu, tái tạo hồng huyết cầu. Chlorophyll hỗ trợ sản xuất enzyme cho cơ thể.  Ba hợp chất được tìm thấy nhiều nhất trong Cỏ lúa mì giúp gan phát triển và khỏe mạnh là Choline ngăn ngừa tích tụ chất béo trong gan, Magie giúp thanh lọc các chất béo và Kali có chức năng tương tự như một loại thuốc bổ và chất kích thích.

Người ta thường dùng nước ép cỏ lúa mì để làm sạch ruột già (súc ruột) 6 tháng một lần để làm sạch ruột và cung cấp dưỡng chất làm khỏe chúng, bảo trì giúp ruột già làm việc hiệu quả.

Ngoài ra, với lượng chất dinh dưỡng vô cùng lớn như thế, nếu sử dụng cỏ lúa mì đều dặn thì cơ thể chúng ta luôn luôn đủ chất để làm việc. Cỏ lúa mì giúp tiêu diệt carbon dioxide, đẩy mạnh tạo oxi, giúp máu huyết lưu thông, tăng cường hệ miễn dịch, bạn sẽ không dễ mắc các bệnh vặc phòng ngừa những căn bệnh thời đại.
CỎ LÚA MÌ ĐỂ LÀM ĐẸP, ĐIỀU TRỊ MỤN VÀ TRẺ HÓA LÀN DA

Với những lợi ích như trên, cỏ lúa mì giống như cây chổi giúp quét sạch các chất độc trong cơ thể và làm cho bạn luôn tràn đầy sức sống. Với một cơ thể sạch khỏe, việc còn lại là bạn phải biết cân bằng chế độ ăn uống và sinh hoạt sao cho hợp lý, bạn sẽ sở hữu làn da mịn màng như phụ nữ Nhật, luôn luôn tươi trẻ rạng ngời bất chấp thời gian. Phụ nữ Nhật sử dụng nước ép cỏ lúa mì hàng ngày như một bí kíp không thể thiếu để sở hữu làn da mà hàng tỷ phụ nữ ao ước.

Nước ép cỏ lúa mì rất tốt cho lớp biểu bì da, chúng giúp tẩy rửa và làm đẹp da vô cùng tuyệt vời. Đắp nước ép cỏ lúa mì lên da sẽ làm giảm mụn trứng cá, mờ thâm, thậm chí loại bỏ cả những vết sẹo. Dưỡng chất tươi sống trong cỏ lúa mì rất dễ thấm vào da. Do đó nhiều spa sử dụng cỏ lúa mì kết hợp với  chanh, mật ong, thảo dược khác để làm đẹp cho khách rất hiệu quả.

CỎ LÚA MÌ CUNG CẤP OXI TỰ NHIÊN, THANH LỌC KHÔNG KHÍ
Cỏ lúa mì không giống như những loại cây trang trí khác. Bạn đã từng thấy người ta để xương rồng lên bàn để cản bức xạ máy tính, hoặc trồng lúa trang trí trong các quán cà phê. Tuy nhiên, cỏ lúa mì đặc biệt chứa rất nhiều diệp lục giúp bảo vệ chúng ta khỏi tia X, bức xạ từ màn hình vi tính, ti vi, máy phát vô tuyến, lò vi sóng.

Nếu thường xuyên phải làm việc với máy tính, các thiết bị điện tử, bạn nên đặt một chậu cỏ lúa mì bên cạnh. Nếu bạn muốn có một giấc ngủ sâu, và không khí tươi mới trong phòng ngủ, bạn nên đặt một chậu cỏ lúa mì non trên đầu giường. Phong trào trưng cỏ lúa mì trong nhà bắt đầu rộ lên không chỉ vì chúng xinh xắn, dễ trưng mà còn vì những lợi ích đặc biệt mang lại mà không có bất kỳ loại cây trang trí nào có được:

Cỏ lúa mì giúp cản tia X, bức xạ từ màng hình máy tính, ti vi… Khi làm việc mệt mỏi, bạn có thể nhìn những mần cỏ lúa mì mập mạp, xanh mơn mởn, giúp điều hòa thị lực, thư giãn mắt rất tốt.

Cỏ lúa mì thanh lọc không khí, thanh lọc khí độc từ các CPU, các thiết bị điện tử.

Cỏ lúa mì thải oxi tự nhiên, cải thiện lượng oxi trong không khí (đặc biệt rất tốt đối với phòng máy lạnh), ngoài ra còn tạo ra ion âm khỏe mạnh giúp bạn ngủ ngon hơn.

Cỏ lúa mì sẽ giúp xua tan những năng lượng xấu xung quanh bạn. Khi nói chuyện với khách hàng, nếu bạn không tự tin với răng miệng của mình, hãy nhai 1 - 2 cọng cỏ lúa mì, mùi hôi miệng sẽ biến mất ngay cả khi bạn vừa ăn tỏi.

Theo phong thủy, cỏ lúa mì thuộc họ lúa. Nếu bạn trưng một chậu lúa trên bàn làm việc, thì hẳn là công việc của bạn sẽ rất thuận lợi, tiền bạc dồi dào. Và nếu có ai đó tặng bạn một chậu cỏ lúa mì xinh xắn đáng yêu này thay vì lời chúc phát tài, phát lộc thì còn gì bằng đúng không nào?

CỎ LÚA MÌ CHO CHÓ, MÈO

Có thể bạn đã biết, tạo hóa ban tặng cho chó, mèo khứu giác vô cùng nhạy bén. Khi chúng cảm thấy không khỏe trong người, chúng sẽ tự động đi tìm cây cỏ trong thiên nhiên để ăn. Chúng biết loại cây nào tốt cho sức khỏe của mình. Chắc chắn chúng ta đã từng thấy chó mèo gặm những loại lá cây, cỏ dại xung quanh chúng ta tưởng chừng như bỏ đi, hoặc chỉ có bò ăn, thế nhưng chúng lại ăn rất ngon lành. Đó là bản năng của chúng và cây cỏ chính là vị thuốc tự nhiên mà chính con người chúng ta phải học hỏi.

Ở rất nhiều nước phát triển trên thế giới, đặc biệt là Nhật Bản và Mỹ, cỏ lúa mì được xem là loại thực phẩm không thể thiếu mỗi ngày đối với con người và họ cũng sớm phát hiện ra đây cũng chính là loại thực phẩm ưa thích vô cùng đặc biệt với chó, mèo. Nếu bạn có dịp đến thăm Nhật Bản, thiên đường của thú cưng, bạn sẽ thấy cỏ lúa mì được sử dụng như thực đơn hàng ngày cho thú cưng ở đây.

Điều gì khiến cho cỏ lúa mì đặc biệt đối với thú cưng như vậy?

Cỏ lúa mì là loại thực phẩm vô cùng đặc biệt chứa rất nhiều diệp lục tố (Chlorophyll). Chất diệp lục trong cỏ lúa mì gần như tương đồng với  hemoglobin (huyết sắc tố), phân tử có chức năng vận chuyển oxi vào máu. Diệp lục tố có khả năng độc đáo là tiêu diệt vi khuẩn mùi kỵ khí. Nó có tác dụng loại bỏ mùi tỏi, khử mùi hôi miệng, mùi cơ thể, và đóng vai trò như một chất khử trùng tự nhiên. Do đó, Cỏ lúa mì có tác dụng hồi phục sức khỏe, phục hồi những tổn thương trong cơ thể chúng.

Cỏ lúa mì tỏa ra mùi thơm vô cùng tự nhiên và hấp dẫn đối với các loài động vật. Nếu bạn để một chậu cỏ tươi trong nhà, chắc chắn, thú cưng của bạn sẽ quấn lấy ngay chậu cỏ. Chúng có thể nhận biết giống như một phản xạ tự nhiên, nhất là khi cơ thể chúng không khỏe, chúng luôn tìm kiếm những vị thuốc trong thiên nhiên như một bản năng sinh tồn.

PGS.TS. Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ sinh học và Thực phẩm (Đại học Bách khoa Hà Nội) đã thực hiện một nghiên cứu về cỏ lúa mì và ông kết luận rằng Cỏ lúa mì giúp chuyển hóa chất đường bột rất tốt. Đối với con người đây là loại thực phẩm hỗ trợ điều trị tiểu đường và giảm cân. Đương nhiên đây chính là vị thuốc chữa được các vấn đề về dạ dày và đường ruột cho thú cưng của bạn.

Cỏ lúa mì chứa lượng dinh dưỡng vô cùng cao với lượng Vitamin A (beta-carotene) nhiều gấp đôi cà rốt, lượng vitamin C nhiều hơn Cam; Chứa  nhiều Vitamin E, Vitamin K và tất cả các Vitamin nhóm B, gồm cả B-12. Cỏ lúa mì non chứa đến 92 trong 102 loại khoáng chất), 80 loại enzym khác nhau. đặc biệt chứa nhiều Canxi, Magie, Mangan, Photpho, Kali, Kẽm và Selen. Với hàm lượng chất xơ tự nhiên và rất nhiều dưỡng chất như vậy, cỏ lúa mì vô cùng an toàn chó, mèo cũng như các loại thú cưng khác. Bạn không cần phải lo lắng khi thú cưng của bạn say mê và ăn chúng quá nhiều. Chúng luôn ăn đúng lượng mà cơ thể cần, nên bạn không cần phải lo lắng.

Điểm đặc biệt khi động vật sử dụng cỏ lúa mì, đó là chúng có thể tiêu hóa được toàn bộ chất xơ tự nhiên, tức là ăn sống toàn bộ cây cỏ. Trong khi con người không thể xử dụng được phần bả cỏ mà chỉ sử dụng phần nước ép cỏ lúa mì. Do đó bạn hoàn toàn có thể cho chúng ăn cỏ tươi mà không hề có bất cứ vấn đề gì.

Cho thú cưng sử dụng cỏ lúa mì như thế nào

Bạn có thể cho chúng ăn cỏ tươi hằng ngày để cái thiện sức khỏe, nhất là thú cưng có hiệu béo phì, mệt mỏi.

Cỏ lúa mì có thể cắt ra trộn vào thức ăn hàng ngày của chúng hoặc ép lấy nước và pha vào nước uống hàng ngày.

CÁCH SỬ DỤNG NƯỚC ÉP CỎ LÚA MÌ

Chính vì chứa lượng dưỡng chất quá lớn nên khi bắt đầu sử dụng cỏ lúa, bạn không nên uống quá nhiều trong một lần vì cơ thể dễ bị sốc. Đối với một số người có thể dẫn đến hiện tượng chóng mặt, buồn nôn.

Các biểu hiện thường gặp khi uống nước ép cỏ lúa mì:

Lúc mới sử dụng, nếu uống với lượng nhiều dễ gây chóng mặt, buồn nôn. Người càng dễ bị chóng mặt, chứng tỏ trong cơ thể có quá nhiều độc tố. Nhưng đây là một biểu hiện rất bình thường.

Cỏ lúa mì nên được ép bằng máy ép chuyên dụng  sẽ cho ra chất lượng nước ép tốt nhất. Bạn có thể sử dụng máy xay hoặc giã tay nhưng  chất lượng nước ép sẽ không bằng so với dùng máy ép chuyên dụng.

Cách sử dụng cỏ lúa mì:

Đối với người mới dùng: Tuần đầu tiên nên uống 50ml nước ép nguyên chất mỗi ngày (pha thêm nước lọc hoặc nước dừa vì nước ép nguyên chất hơi khó uống). Một chai 50ml nên chia làm 2 lần uống trong ngày, trước khi ăn 30 phút và sau đó uống lúc nào bạn thích. Từ tuần thứ hai, có thể uống 100ml nước ép nguyên chất mỗi ngày (pha hay không tùy ý).

Riêng đối với người uống nước ép cỏ lúa mì để hỗ trợ điều tiểu đường, huyết áp, giảm cân… Chuyên gia khuyên nên uống 100ml -200ml nước ép nguyên chất không pha mỗi ngày.

Nên uống từ từ để cảm nhận vị ngọt và thơm của cỏ, ngoài ra còn giúp làm sạch răng miệng, loại bỏ mùi hôi và ngừa sâu răng. Cỏ lúa mì nên sử dụng trong ngày, không để qua ngày hôm sau. Chuyên gia khuyên nên uống sau khi ép càng sớm càng tốt để hấp thu được nhiều dưỡng chất. Lúc chưa dùng, nên bảo quản trong tủ lạnh.
Lưu ý: Nên uống 2 – 3 tháng để đạt được hiệu quả.

Bạn có thể pha nước ép cỏ lúa mì với nước lọc, nước trái cây như chuối, cà rốt, dừa, nho… Tuyệt đối không pha với nước am, chanh, muôi vì sẽ làm chết enzym.

Nước ép và bã cỏ có thể dùng để đắp mặt, làm sạch da, trị mụn, giảm thâm nám rất hiệu quả.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nutra ovios white có tác dụng phụ không ?

Sử dụng viên uống Nutra Botanics Ovios White có gây tác dụng phụ gì không? Ngày nay, việc dùng viên uống trắng da để thay thế những cách làm trắng da tự nhiên hiệu quả chậm như đắp mặt nạ, bảo vệ da đã trở thành biện pháp được nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Cũng có thể xem đây là một biện pháp căn cơ để chăm sóc da. Một trong những viên uống trắng da đang hot nhất hiện nay không thể không kể đến Nutra Botanics Ovios White, một sản phẩm cao cấp được điều chế theo công nghệ khép kín hiện đại của Mỹ giúp bạn có thể “đánh nhanh, rút gọn” quá trình làm trắng chỉ sau 14 ngày sử dụng. Nutra Botanics Ovios White có tốt không? Nutra Ovios White được đánh giá là dòng sản phẩm hỗ trợ làm trắng cao cấp, giúp làm sáng da, làm chậm lão hoá, bảo vệ và phục hồi da hiệu quả, được nghiên cứu và điều chế theo quy trình công nghệ cao của Mỹ, với các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, được các nhà khoa học nghiên cứu và sử dụng với liều lượng đảm bảo hiệu quả, sức khoẻ cho người tiêu dùng

Bệnh tiểu đường nên ăn gì ?

Bệnh tiểu đường nên ăn gì là câu hỏi nhiều vô số kể của bệnh nhân tiểu đường, ăn không đúng, ăn không đủ hậu quả sẽ trầm trọng hơn, thực chất tiểu đường không phải là bệnh mà chỉ là lượng đường trong máu mất ổn định mà thôi. Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị nhưng dường như phương pháp nào cũng dùng đến thuốc. Tác dụng của thuốc rất bất lợi cho sức khỏe người tiểu đường, chính vì thế Healthygoods giúp bạn chọn lọc ra công thức ăn khoa học cho người bệnh tiểu đường. Thế nên câu hỏi bệnh tiểu đường nên ăn gì là nằm ở đây. Nhai 10 lá húng lủi mỗi ngày Xem thêm bài viết: Bệnh tiểu đường nên uống nước gì ? chắc chắn câu trả lời là nước ép cỏ lúa mì, xem thêm cỏ lúa mì là gì tại đây ? Chúng ta bắt đầu đi tìm hiểu Bệnh tiểu đường nên ăn gì ? 06 nguyên tắc cho người bệnh tiểu đường Nguyên tắc 1: Số lượng thức ăn đóng một vai trò rất quan trọng. Cả người  tiểu đường tuýp I và tuýp II phải ăn đủ lượng thức ăn chuyên biệt tùy thuộc vào độ tuổi, cân nặng và c

Fertilaid for men và Fertilaid for women có tốt không, mua ở đâu?

Fertilaid for men và Fertilaid for women có tốt không ? Nhà sản xuất Fairhaven Health đang cung cấp sản phẩm vô cùng hiệu quả cho các cặp vợ chồng mang thai với một loạt các sản phẩm để giúp mang thai. Fairhaven Health cung cấp các sản phẩm giúp xác định sự rụng trứng, cũng như các chất bổ sung chế độ ăn uống nhằm tăng cường sức khoẻ sinh sản ở cả nam giới và phụ nữ. Các sản phẩm bổ sung phổ biến nhất của Fairhaven Health là  FertilAid for Men  và  FertilAid for Women  . Sản phẩm được hình thành dựa trên nền khoa học hiện có và với nhu cầu dinh dưỡng cụ thể của người nam giới và phụ nữ đang mang thai. Đó là một thực tế được xác lập tốt rằng số lượng tinh trùng đã giảm đáng kể trong vòng 75 năm qua, chủ yếu là do chế độ ăn uống không đúng và môi trường cuộc sống thay đổi tiêu cực, một nghiên cứu khoa học chứng minh stress gây tổn hại đến tế bào tinh trùng do các gốc tự do do ăn kiêng và tiếp xúc với các độc tố môi trường là nguyên nhân hàng đầu cho sự vô sinh của nam giới và