Chuyển đến nội dung chính

KHI MANG THAI CÓ NÊN QUAN HỆ KHÔNG?

Theo quan điểm của ông bà ta khi mang thai thì khi mang thai không được quan hệ. Nhưng xã hội hiện đại thì dưới góc nhìn của khoa học khi mang thai có quan hệ được không? Chị em phụ nữ hoặc những anh chồng cùng tìm hiểu khi mang thai có quan hệ được không để tốt cho chị em hoặc vợ của mình nhé.

➤ Gel se khít âm đạo tăng khoái cảm Gony Vaganin 120ml  với 15 thành phần thảo dược

Đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu cơ thể cần gì:



Trong thời kỳ thai nghén đó là thời kỳ mà bản thân người phụ nữ đứng trước những sự thay đổi về tâm sinh lý rất lớn. Đa phần chị em chúng ta giảm sự ham muốn do những lo lắng về sảy thai, về nghén. Cơ thể luôn mệt mỏi, khi đó chị em ta không nhất thiết phải quá cố chiều chồng mình nếu như chị em thực sự không muốn. Trong 3 tháng đầu, khi cơ thể của chị em ta đã vượt qua những nỗi lo lắng, sợ hãi, không còn nghén có thể ham muốn sẽ quay trở lại, thậm chí ham muốn còn nhiều hơn. Tất nhiên nó không đúng với tất cả chị em phụ nữ. Tới 3 tháng cuối cùng, tâm lý đó sẽ lại quay trở lại khi mà thai đã trở nên to hơn, bản thân trở nên nặng nề làm bạn cảm thấy mệt mỏi, có thể lại không muốn yêu nữa. Vì vậy, việc khi mang thai có quan hệ được không? Phải phụ thuộc vào bản thân bạn có muốn quan hệ không, và cả người chồng nữa.

Có nên “quan hệ” khi mang thai không?


Thai kỳ bình thường khi “quan hệ” dương vật sẽ không chạm được đến thai, tinh trùng cũng không vào tử cung được vì cổ tử cung có một nút nhầy dày và quánh, ngăn cản vi khuẩn và tinh dịch. Mặc khác, nếu quan hệ đúng cách sẽ mang lại cảm giác thoải mái an toàn, hạnh phúc cho cả hai vợ chồng.

Mang thai mà quan hệ có ảnh hưởng gì đến thai nhi không?


Suốt thời kỳ mang thai, nếu thai kỳ bình thường và ổn định thì việc quan hệ tình dục là an toàn, hoàn toàn không ảnh hưởng tới thai nhi. Những cặp vợ chồng lo ngại rằng, “quan hệ” sẽ gây ra sẩy thai, đặc biệt trong 3 tháng đầu thai kỳ. Nhưng cho tới hiện nay chưa có bằng chứng nào chứng tỏ khi bố mẹ quan hệ sẽ khiến con sinh non hoặc sẩy thai. Việc sẩy thai hoặc sinh non là phụ thuộc vào sự phát triển bất thường của thai nhi. Ba tháng đầu, sẩy thai thường liên quan tới yếu tố rối loạn di truyền, bất đồng nhiễm sắc thể, bất đồng nhóm máu. Ở 3 tháng giữa thì có thể do hormone của người mẹ. Trong 3 tháng cuối có thể liên quan đến nhau thai, nước ối… Ngoài ra, trừ những thai phụ ở 3 tháng đầu, hoặc 3 tháng cuối có tiền sử sẩy thai, đẻ non ở các lần mang thai trước nên cẩn thận khi quan hệ tình dục, vì việc quan hệ tình dục có thể kích thích làm tử cung co bóp đẩy thai ra ngoài. Vì thai nhi trong buồng tử cung được bảo vệ tương đối an toàn, nhờ có nước ối bao bọc, màng ối vững chắc và nút nhầy che kín cổ tử cung. Các động tác quan hệ, ngay khi quan hệ sâu, dương vật không thể chạm đến thai nhi.Vì thế, quan hệ tình dục khi mang thai có thể được xem như không gây hại đến thai nhi.

Theo các nhà nghiên cứu, khi quan hệ tình dục lên đến đỉnh điểm có thể gây cơn co bóp tử cung nhưng những cơn co này không đủ gây chuyển dạ con. Vì vậy, quan hệ tình dục không làm tăng nguy cơ sinh non, thậm chí quan hệ tình dục khi mang thai đến ngày cũng không gây chuyển dạ. Mặt khác khi đạt đến đỉnh điểm, cơ thể phụ nữ sẽ sản xuất ra hormone hạnh phúc, loại hormone này khiến hai vợ chồng và cả em bé trong bụng có cảm giác hưng phấn, giúp bà bầu điều hoà cảm xúc. Quan hệ tình dục khi phụ nữ mang thai cũng là cách giảm stress và giúp thai nhi đi vào giấc ngủ dễ dàng. Còn một nghiên cứu khác cho thấy, quan hệ tình dục là hoạt động thể chất tốt làm xương chậu của người phụ nữ mềm dẻo và linh hoạt, giúp người mẹ hồi phục nhanh hơn sau khi sinh.

Chúng ta quan hệ cần cũng phải chọn tư thế như thế nào để phù hợp với người mang thai?

 Lựa chọn tư thế quan hệ để cho người vợ cảm thấy thoải mái nhất. Không nên lựa chọn tạo áp lực lên khoang bụng của người mang thai. Các ông chồng có thể lựa chọn những tư thế sau: tư thế trai dưới gái trên và nằm ngược lại…


Không quan hệ khi thấy xuất huyết âm đạo trong 3 tháng đầu của thai kỳ.


Khi phụ nữ mang bầu có thể mắc bệnh lây qua đường tình dục có nguy cơ đến thai kỳ như vỡ ối sớm, nhiễm trùng ối, sinh non hoặc nhiễm trùng bào thai… Vì vậy, nếu bạn tình mang bệnh lây truyền qua đường tình dục thì nên mang dùng bao cao su để phòng tránh nguy cơ lây bệnh cho cả mẹ và thai nhi.

Cách quan hệ khi mang thai không nên quan hệ bằng hậu môn, và nếu quan hệ bằng miệng, không nên thổi vào sâu trong âm đạo gây tắc nghẽn.

Hi vọng rằng sau bài viết về việc quan hệ khi mang thai thì các ông bố, bà mẹ trẻ không còn ngại ngùng với chuyện "yêu".

➤ Gel se khít âm đạo tăng khoái cảm Gony Vaganin 120ml  với 15 thành phần thảo dược


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bệnh tiểu đường nên ăn gì ?

Bệnh tiểu đường nên ăn gì là câu hỏi nhiều vô số kể của bệnh nhân tiểu đường, ăn không đúng, ăn không đủ hậu quả sẽ trầm trọng hơn, thực chất tiểu đường không phải là bệnh mà chỉ là lượng đường trong máu mất ổn định mà thôi. Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị nhưng dường như phương pháp nào cũng dùng đến thuốc. Tác dụng của thuốc rất bất lợi cho sức khỏe người tiểu đường, chính vì thế Healthygoods giúp bạn chọn lọc ra công thức ăn khoa học cho người bệnh tiểu đường. Thế nên câu hỏi bệnh tiểu đường nên ăn gì là nằm ở đây. Nhai 10 lá húng lủi mỗi ngày Xem thêm bài viết: Bệnh tiểu đường nên uống nước gì ? chắc chắn câu trả lời là nước ép cỏ lúa mì, xem thêm cỏ lúa mì là gì tại đây ? Chúng ta bắt đầu đi tìm hiểu Bệnh tiểu đường nên ăn gì ? 06 nguyên tắc cho người bệnh tiểu đường Nguyên tắc 1: Số lượng thức ăn đóng một vai trò rất quan trọng. Cả người  tiểu đường tuýp I và tuýp II phải ăn đủ lượng thức ăn chuyên biệt tùy thuộc vào độ tuổi, cân nặng và c

Nutra ovios white có tác dụng phụ không ?

Sử dụng viên uống Nutra Botanics Ovios White có gây tác dụng phụ gì không? Ngày nay, việc dùng viên uống trắng da để thay thế những cách làm trắng da tự nhiên hiệu quả chậm như đắp mặt nạ, bảo vệ da đã trở thành biện pháp được nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Cũng có thể xem đây là một biện pháp căn cơ để chăm sóc da. Một trong những viên uống trắng da đang hot nhất hiện nay không thể không kể đến Nutra Botanics Ovios White, một sản phẩm cao cấp được điều chế theo công nghệ khép kín hiện đại của Mỹ giúp bạn có thể “đánh nhanh, rút gọn” quá trình làm trắng chỉ sau 14 ngày sử dụng. Nutra Botanics Ovios White có tốt không? Nutra Ovios White được đánh giá là dòng sản phẩm hỗ trợ làm trắng cao cấp, giúp làm sáng da, làm chậm lão hoá, bảo vệ và phục hồi da hiệu quả, được nghiên cứu và điều chế theo quy trình công nghệ cao của Mỹ, với các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, được các nhà khoa học nghiên cứu và sử dụng với liều lượng đảm bảo hiệu quả, sức khoẻ cho người tiêu dùng

Sinh lý nam và nữ ai mạnh hơn?

Từ xưa đến nay trong vấn đề về cuộc sống, người đàn ông luôn được đánh giá cao hơn phụ nữ về mọi mặt. Nhưng trong vấn đề về sinh lý thì sinh lý đàn ông và phụ nữ là vấn đề khó phân định ai mạnh hơn. Vậy thì chúng ta đi tìm hiểu về vấn đề khó phân định sinh lý nam và nữ ai mạnh hơn? Sau đây là những bàn luận của sinh lý nam và nữ ai mạnh hơn. BÍ QUYẾT LÀM ĐẸP CÔ BÉ TỰ NHIÊN Thuốc mọc râu minoxidil Mức độ ham muốn: Ham muốn của nam nhiều hơn nữ vào độ tuổi thanh thiếu niên Theo các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, ở độ tuổi “ 18 ”, mức độ ham muốn   sinh lý ở nam giới cao hơn nữ giới. Bằng chứng là đa phần nam giới có nhu cầu tình cảm cao, thích đụng chạm và khám phá , trong khi các vấn đề tâm sinh lý của nửa thế giới còn lại thì chưa phát triển hoàn thiện.Chúng ta có thể nói rằng, nam giới có thể hơn phụ nữ về khoản sinh lý ở độ tuổi này. Tuy nhiên, cùng với sự gia tăng của tuổi tác thì ham muốn của nam giới sẽ san bớt cho phụ nữ, một phần là do